ค้นหา :

จ.นนทบุรีประชุมเตรียมการจัดงาน 250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา
แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนนทบุรี
วันที่ข่าว : 11 ตุลาคม 2561
วันที่ (11 ตุลาคม 2561) ณ ห้องประชุมตลาดขวัญ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน 250 ปีตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา (ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดนนทบุรี) โดยมีพระเถรานุเถระจากวัดที่เกี่ยวข้อง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอเมืองนนทบุรี นายอำเภอปากเกร็ด นายอำเภอบางใหญ่ ผู้แทนนายอำเภอบางกรวย ผู้แทนจากกองทัพเรือ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย
รัฐบาลได้มอบหมายให้กองทัพเรือเป็นผู้รับผิดชอบจัดโครงการ "250 ปีตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา" โดยจะย้อนรอยเส้นทางเดินทัพเรือของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจากจังหวัดจันทบุรี ระยอง ชลบุรี สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขบวนเรือดังกล่าวจะมาถึงจังหวัดนนทบุรีในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561
จังหวัดนนทบุรีมีหลายพื้นที่ที่มีประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ดังนั้น จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยสถานที่จัดกิจกรรมหลัก คือ วัดกู้ อำเภอปากเกร็ด ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งจุดสำคัญ คือ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จะมีขบวนเรือยกพลขึ้นบก ณ บริเวณท่าเรือวัดกู้ รวมถึงจะมีพิธีอัญเชิญพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พิธีเจริญพระพุทธมนต์อุทิศถวายฯ พิธีถวายราชสักการะ พิธีฉลองการยกพลขึ้นบก ฯลฯ นอกจากนั้น ในพื้นที่อื่นๆ ก็จะมีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติฯ ด้วย คือ วัดเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ วัดบางอ้อยช้าง อำเภอบางกรวย และวัดตำหนักใต้ อำเภอเมืองนนทบุรี ทั้งนี้ จะได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมงาน/พิธีดังกล่าวต่อไป
ข้อมูลข่าวและที่มา
จำนวนผู้เข้าชม : 796
ผู้สื่อข่าว : ศราวุธ แสงทอง
Rewriter : วรรณวิไล สนิทผล
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th