ค้นหา :

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพรปีใหม่แก่ปวงชนชาวไทยทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา
แหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
วันที่ข่าว : 21 ธันวาคม 2561
สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพรปีใหม่แก่ปวงชนชาวไทยทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา โดยเชิญพุทธศาสนสุภาษิต ความว่า “ขันติ หิตสุขาวหา ความอดทนนำมาซึ่งประโยชน์สุข” เพื่อให้เป็นสิริมงคลชีวิต และขอให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ นานาในปีนี้ ก้าวสู่ความสงบ ความสุข สดใสและประสบความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปในปีหน้าทุกๆ คน
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ประจำวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2561 ว่า สัปดาห์หน้า จะเป็นช่วงหยุดยาว “เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จึงขอเชิญ พรปีใหม่ พุทธศักราช 2562 ซึ่งสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานแก่พุทธศาสนิกชนและพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา อันเป็นพระคติธรรม โดยเชิญพุทธศาสนสุภาษิต ความว่า “ขันติ หิตสุขาวหา ความอดทน นำมาซึ่งประโยชน์สุข” เพื่อให้เป็นสิริมงคลชีวิตแก่ตนเองและครอบครัว โดยการน้อมนำ ยึดถือ เป็นแนวทางปฏิบัติ ให้มีความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อและขอให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ นานาในปีนี้ ก้าวสู่ความสงบ ความสุข สดใส และประสบความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปในปีหน้าทุกๆ คน
ในการนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พ.ศ.2562 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ทุกวัดทั่วประเทศและสถานที่อื่นๆ ที่เหมาะสม เพื่ออุทิศถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่ รักษาศีลเจริญภาวนา ปฏิบัติธรรมและสวดมนต์ เป็นสิริมงคลให้ประเทศไทย ครอบครัวและตนเอง ตลอดจนเป็นแรงจูงใจให้ประชาชน “ลด ละ เลิกอบายมุข” ช่วงเทศกาลปีใหม่และตลอดไป

ข้อมูลข่าวและที่มา
จำนวนผู้เข้าชม : 1112
ผู้สื่อข่าว : คณิต จินดาวรรณ / สวท. คณิต จินดาวรรณ / สวท.
Rewriter : ธนพิชฌน์ แก้วกา
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th